socolive cx

Đại gia Nam Định vắng "Vua ghi bàn" Nguyễn Xuân Son đến bao giờ?_Nhận định bóng đá hôm nay-socolive cx

Đội đương kim vô địch V-League nhận cú “sốc” ngay ở lượt trận mở màn của V-League 2024/25 khi để thu Nhận định bóng đá hôm nay

Đại gia Nam Định vắng "Vua ghi bàn" Nguyễn Xuân Son đến bao giờ?_Nhận định bóng đá hôm nay

Câu trả lời hay nhất

Đội đương kim vô địch V-League nhận cú “sốc” ngay ở lượt trận mở màn của V-League 2024/25 khi để thua Hà Tĩnh,ĐạigiaNamĐịnhvắngVuaghibànNguyễnXuânSonđếnbaogiờNhận định bóng đá hôm nay trong trận đấu Nam Định không có Vua phá lưới Nguyễn Xuân Son (Rafaelson).

   

Nguyễn Xuân Son lập hat-trick vào lưới Khánh Hòa ở vòng 25 V-League 2023/24

Cú “sốc” Nam Địnhthua đội bóng đua trụ hạng

Trước khi mùa giải mới khởi tranh, CLB Thép Xanh Nam Định đặt mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương V-League,  Siêu cúp Quốc gia, vô địch Cúp Quốc gia và thi đấu thành công ở đấu trường AFC Champion League Two (Cúp C2 châu Á). Với việc chiêu mộ thêm 4 cầu thủ ngoại binh và giữ chân được các trụ cột, đội bóng thành Nam tự tin mơ về cú ăn ba mùa giải 2024/25.

Hàng công của Thép Xanh Nam Định bất lực trước Hà Tĩnh.

Hàng công của Thép Xanh Nam Định bất lực trước Hà Tĩnh.

Thế nhưng, ngay ở trận đấu mở màn của V-League 2024/25, tham vọng ấy của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã bị dội một gáo nước lạnh. Thất bại 0-1 của Nam Định trên sân của đối thủ Hà Tĩnh bị đánh yếu hơn, là bất ngờ lớn nhất của lượt trận mở màn V-League.

Nên nhớ, Hà Tĩnh là đội bóng suýt phải xuống hạng ở mùa giải trước. Về lực lượng, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công không thể so với “binh hùng, tướng mạnh” bên phía đội đương kim vô địch Nam Định.

Ở mùa giải trước, Nam Định đã đánh bại Hà Tĩnh cả hai lượt trận, để giành trọn 6 điểm trên đường tiến đến ngôi vương.

Nhưng ở cuộc đối đầu hôm 14/9 trên sân Hà Tĩnh, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đã hoàn toàn bế tắc trước đội chủ nhà. Đội bóng thành Nam vẫn có Hendrio, thêm Mpande có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở V-League và tân binh đắt giá Caio trong đội hình. Nhưng đội bóng thành Nam bất lực trong khâu ghi bàn, khi không có "sát thủ trong vòng cấm" Rafaelson.

Nhà vô địch vắng Nguyễn Xuân Son đến bao giờ?

Với những nội binh chất lượng như Văn Toàn, Hồng Duy, Hoàng Anh,… Nam Định không thể thành công trong việc tìm đường vào khung thành của Hà Tĩnh, dù tạo ra được nhiều cơ hội. Phương án đẩy Mpande lên chơi ở hàng công của HLV Vũ Hồng Việt không thành công. Cựu cầu thủ của Hải Phòng hoàn toàn bị phong tỏa bởi hai trung vệ của Hà Tĩnh.

Rafaelson với tấm thẻ thi đấu mang tên Nguyễn Xuân Son nhưng lại chưa đủ điều kiện ra sân thi đấu cho Thép Xanh Nam Định tại V-League 2024/25.

Rafaelson với tấm thẻ thi đấu mang tên Nguyễn Xuân Son nhưng lại chưa đủ điều kiện ra sân thi đấu cho Thép Xanh Nam Định tại V-League 2024/25.

Mpande không thể khỏa lấp khoảng trống mà Rafaelson, hay tên tiếng Việt là Nguyễn Xuân Son, để lại.  HLV Vũ Hồng Việt đã thừa nhận rằng: “Thiếu Rafaelson, sức tấn công của đội giảm đáng kể. Nếu có Rafaelson, các cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng. Thiếu cậu ấy là tổn thất lớn với Nam Định”.

Mùa giải mới chỉ bắt đầu, Nam Định đã thấy “nhớ” Nguyễn Xuân Son. Tầm ảnh hưởng của cầu thủ gốc Brazil là quá lớn với lối chơi và thành tích của Nam Định. Còn nhớ ở V-League 2023/24, mình Nguyễn Xuân Son đã ghi hơn nửa tổng số bàn thắng của Nam Định trong hành trình đến ngôi vô địch (31/60 bàn).

Trước mùa giải này, CLB Nam Định gây bất ngờ khi đăng ký Rafaelson thi đấu ở V-League với tư cách một cầu thủ nội với tên Nguyễn Xuân Son, dù tiền đạo sinh năm 1997 vẫn đang trong thời gian chờ được cấp quốc tịch Việt Nam.

Đây được xem như “canh bạc” của nhà đương kim vô địch V-League. Bởi dù hồ sơ xin nhập quốc tịch của Rafaelson đã hoàn tất, nhưng cả lãnh đạo lẫn HLV trưởng của CLB Nam Định đều chưa biết rõ chính xác thời gian cầu thủ gốc Brazil có thể chính thức trở thành công dân Việt Nam.

Một số nguồn tin cho rằng, Nam Định có thể vắng Nguyễn Xuân Son ít nhất 1-2 vòng đấu nữa tại V-League 2024/25. Còn với đấu trường AFC Champions League Two, Rafaelson vẫn có thể ra sân thi đấu cho CLB Nam Định ngay ở chuyến làm khách trước CLB Lee Man của Hồng Kông của bảng G vào 19h ngày 18/9 tới, do AFC không phân biệt cầu thủ ngoại binh hay nội binh.

socolive cx » Đại gia Nam Định vắng "Vua ghi bàn" Nguyễn Xuân Son đến bao giờ?_Nhận định bóng đá hôm nay
Chia sẻ với:
赞(1)

Bình luận