socolive cx

Suwon FC cắt hợp đồng với tuyển thủ Hàn Quốc dàn xếp tỉ số_silawan intamee-socolive cx

Son Jun-ho trong màu áo đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2022. Ảnh: GETTY CFA đã cấm cựu tuyển thủ H silawan intamee

Suwon FC cắt hợp đồng với tuyển thủ Hàn Quốc dàn xếp tỉ số_silawan intamee

Câu trả lời hay nhất

Son Jun-ho trong màu áo đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2022. Ảnh: GETTY

CFA đã cấm cựu tuyển thủ Hàn Quốc dàn xếp tỉ số- Son Jun-ho vì tham gia vào các giao dịch bất hợp pháp và thao túng các trận đấu,ắthợpđồngvớituyểnthủHànQuốcdànxếptỉsốsilawan intamee khi tiền vệ này còn thi đấu cho Shandong Taishan FC tại giải đấu hàng đầu Trung Quốc từ năm 2021-2023.

Son Jun-ho bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ vào tháng 5-2023, do cáo buộc hối lộ và được thả vào tháng 3-2024. Tại cuộc họp báo gần đây, tuyển thủ Hàn Quốc dàn xếp tỉ số một mực khẳng định mình vô tội, đồng thời cho biết bị “ép cung” buộc nhận tội.

Cựu tuyển thủ Hàn Quốc dàn xếp tỉ số Son Jun-ho tiết lộ, một điều tra viên đề nghị trả tự do ngay lập tức nếu anh thừa nhận đã nhận 200.000 nhân dân tệ tiền mặt. Đinh ninh mình sẽ chỉ bị buộc tội hối lộ chứ không phải dàn xếp tỉ số, Son đã đồng ý với đề nghị trên và được trả tự do sau 10 tháng ngồi tù.

Trong lời khai với cảnh sát, Son thừa nhận đã nhận 200.000 nhân dân tệ từ đồng đội Jin Jingdao ở CLB Shandong, chỉ vài ngày sau trận đấu vào tháng 1-2023 mà cảnh sát tuyên bố tỉ số đã được dàn xếp. Tuy nhiên, Son lại anh không nhớ chính xác lý do vì sao Jin chuyển tiền cho mình, ngoại trừ việc anh không làm vì bất kỳ lý do bất hợp pháp nào.

Giám đốc thể thao của Suwon FC, Choi Soon-ho nhấn mạnh, việc giữ Son Jun-ho ở lại trong tình thế hiện tại là “thiếu tôn trọng đối với CĐV của chúng tôi”.

CFA đã thông báo vụ việc lên FIFA về quyết định cấm vĩnh viễn Son Jun-ho và 42 đồng phạm khác. Việc cơ quan quản lý bóng đá toàn cầu này có quyết định áp dụng lệnh cấm của CFA trên toàn thế giới hay không chỉ còn là vấn đề thời gian. Điều này cũng đồng nghĩa, lệnh cấm này sẽ chấm dứt sự nghiệp của cựu tuyển thủ Hàn Quốc dàn xếp tỉ số.

Son tại buổi họp báo diễn ra tại CLB Suwon. Ảnh: YONHAP

Ngay sau khi CFA công bố lệnh cấm, giám đốc Choi Soon-ho có ý định giữ Son cho đến khi FIFA đưa ra phán quyết cuối cùng. Thế nhưng cục diện đã thay đổi hoàn toàn, sau khi nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời chưa được Son thỏa mãn sau cuộc họp báo tại CLB Suwon.

“Vào thời điểm này, chúng tôi cảm thấy việc chấm dứt hợp đồng sẽ là phù hợp. Lúc đầu, tôi cảm thấy chúng tôi nên để anh ấy tiếp tục thi đấu. Nhưng vụ việc đã trở nên quá lớn”, giám đốc Choi khẳng định.

Sau khi trở Hàn Quốc, Son Jun-ho chắc suất tái gia nhập CLB K-League, Jeonbuk Hyundai Motors. Tuy nhiên, các cuộc thương thảo đã thất bại khi Son từ chối điều khoản của Jeonbuk, buộc Son phải chịu trách nhiệm về bất kỳ vấn đề tài chính nào phát sinh trong thời gian anh còn ở Trung Quốc.

Từ mối thân tình trước đây - Choi đã huấn luyện Son tại CLB Pohang Steelers, Suwon FC đã ra tay cứu giúp và ký hợp đồng với Son vào tháng 6. Tại thời điểm đó, Suwon FC được CĐV bóng đá khen ngợi vì đã cứu vãn sự nghiệp của cựu thành viên đội tuyển quốc gia, trong khi CLB Jeonbuk bị chỉ trích vì không chào đón ngôi sao cũ trở lại.

Suwon FC hiện đang đứng thứ 3 tại giải đấu hàng đầu K-League 1 với 48 điểm, kém đội đầu bảng Gangwon FC 3 điểm khi giải đấu còn chín vòng chưa đấu.

MINH HOÀNG


socolive cx » Suwon FC cắt hợp đồng với tuyển thủ Hàn Quốc dàn xếp tỉ số_silawan intamee
Chia sẻ với:
赞(1)

Bình luận